Tên Bạn Có Ý Nghĩa Gì? Ý Nghĩa của 200 tên đẹp vần BÁCH

Tên Bách thích hợp với con trai, ý chỉ sự mạnh mẽ, lớn lao. Mong con mình là hoàng tử khỏe mạnh chính là sự kỳ vọng ba mẹ gửi gắm qua ý nghĩa tên Bách.

Trong hàng trăm cái tên Tiếng Việt, hãy xem ý nghĩa tên Bách là gì và điều đó ảnh hưởng gì đến cuộc đời và tính cách của người đó.


Khi quyết định chọn đặt tên cho con, các bậc phụ huynh thường quan tâm đến ý nghĩa của những tên gọi. Làm thế nào để hiểu hết ý nghĩa những cái tên? Tên đẹp mời các bạn cùng đồng hành đi tìm ý nghĩa những tên gọi nhé!
Dựa trên kết quả tìm hiểu, nghiên cứu, Tên đẹp đã chắt lọc được ba trong nhiều ý nghĩa của tên bách như sau:

+ Bách có ý nghĩa trăm, nhiều. Ý chỉ sự lớn mạnh, lãnh đạo nhiều người, có quyền hành, cho thấy sứ mệnh của một nhà lãnh đạo tương lai.
+ Bách có ý nghĩa khẩn cấp. Mang tính chất quan trọng, cần được chú ý và giải quyết ngay. Là sự nghiêm túc, đòi hỏi tính cẩn thận và tỉ mỉ.
+ Bách có ý nghĩa cây lớn. Bách là cây tùng hay cây thông, là sự thông tuệ. Cây lớn là sự kiên định, vững vàng, sức khỏe dẻo dai, trường tồn, có thể làm chỗ dựa vững chắc.

Tên Bách thích hợp với con trai, ý chỉ sự mạnh mẽ, lớn lao. Mong con mình là hoàng tử khỏe mạnh chính là sự kỳ vọng ba mẹ gửi gắm qua ý nghĩa tên Bách.
Trên đây là 3 trong nhiều ý nghĩa của tên Bách, đây là những gợi ý tốt đẹp để người tên Bách chọn làm mục tiêu phấn đấu và hoàn thiện bản thân. Mọi giá trị đang chờ bạn khám phá trong kho tàng kiến thức về những ý nghĩa của cái tên.
Bạn có hài lòng với ý nghĩa tên gọi mình? Hãy chia sẻ cảm xúc của bạn đến với mọi người và cũng là cho mọi người biết bạn là người như thế nào, qua ý nghĩa tên gọi mình.

Ý nghĩa tên Bách, đặt tên Bách cho con có ý nghĩa gì

Chữ Bách ý chỉ cây tùng, cây thông, nghĩa hán việt mang nghĩa to lớn, thông tuệ. Bách cũng là một loài cây quý hiếm, sống kiên định, vững vàng. Người mang tên “Bách” thường mạnh mẽ, sống bất khuất, là chỗ dựa vững trãi, chắc chắn, kiên trì bền chí với quyết định của mình

Xem ý nghĩa tên An Bách, đặt tên An Bách cho con có ý nghĩa gì

An là bình yên. An Bách là cây thông vững chãi, thể hiện con người khí phách

Xem ý nghĩa tên Đăng Bách, đặt tên Đăng Bách cho con có ý nghĩa gì

Với “Bách” có nghĩa là trăm, “Đăng” là đèn,sáng sủa; đặt tên con là “Đăng Bách”, ba mẹ mong con như ngọn đèn soi sáng, luôn thấy được điều đúng, kiên định và làm việc có ích cho xã hội.

Xem ý nghĩa tên Diệp Bách, đặt tên Diệp Bách cho con có ý nghĩa gì

chữ “diệp” mang nghĩa chói lọi, hiển hách. Mong con sẽ có được trí thông minh hơn người, sự nghiệp rạng rỡ

Xem ý nghĩa tên Du Bách, đặt tên Du Bách cho con có ý nghĩa gì

Tên “Du” thể hiện sự tự do tự tại, với mong muốn cuộc sống lúc nào cũng phóng khoáng, thú vị và tràn ngập niềm vui đến từ cuộc sống. Chữ Bách ý chỉ cây tùng, cây thông, nghĩa hán việt mang nghĩa to lớn, thông tuệ. “Bách” cũng là một loài cây quý hiếm, vững chãi. khi đặt tên “Du Bách” cho con, bố mẹ mong muốn con mình sẽ có cuộc sống sôi động, đầy màu sắc, có thể đi ngao du đây đó, khám phá khắp nơi với thể phách khỏe mạnh, vững chãi.

Xem ý nghĩa tên Duy Bách, đặt tên Duy Bách cho con có ý nghĩa gì

Duy là chỉ có một, Duy Bách là chỉ có 1 trụ cột, thể hiện con người can trường, quyết liệt

Xem ý nghĩa tên Hiệp Bách, đặt tên Hiệp Bách cho con có ý nghĩa gì

“Hiệp” là sự hào hiệp, trượng nghĩa, khí chất mạnh mẽ, thể hiện một trong những tính cách cần có của người con trai. Chữ Bách ý chỉ cây tùng, cây thông, nghĩa hán việt mang nghĩa to lớn, thông tuệ. “Bách” cũng là một loài cây quý hiếm, vững chải. Vì vậy tên “Hiệp Bách” thường được đặt tên cho bé trai với mong muốn bé khi lớn lên sẽ luôn bản lĩnh, tự tin, được mọi người yêu mến, nể trọng với tính cách tốt đẹp của mình.

Xem ý nghĩa tên Hiểu Bách, đặt tên Hiểu Bách cho con có ý nghĩa gì

thông tuệ, hiểu biết rộng rãi

Xem ý nghĩa tên Hoàng Bách, đặt tên Hoàng Bách cho con có ý nghĩa gì

một loại cây gỗ quý

Xem ý nghĩa tên Hữu Bách, đặt tên Hữu Bách cho con có ý nghĩa gì

Hữu là bên phải, vị trí của quan văn thời xưa. Hữu Bách nghĩa là cây thông mọc bên phải, hàm nghĩa người tài cán, có năng lực trí tuệ, giỏi công việc.

Xem ý nghĩa tên Kiến Bách, đặt tên Kiến Bách cho con có ý nghĩa gì

“Kiến” ý chỉ sự đứng thẳng, xây dựng, lập nên. Chữ Bách ý chỉ cây tùng, cây thông, nghĩa hán việt mang nghĩa to lớn, thông tuệ. Bách cũng là một loài cây quý hiếm vững chải. Người mang tên “Kiến Bách” thường mạnh mẽ, sống bất khuất, là chỗ dựa vẵng chãi, chắc chắn, kiên trì bền chí với quyết định của mình.

Xem ý nghĩa tên Lâm Bách, đặt tên Lâm Bách cho con có ý nghĩa gì

Theo tiếng Hán – Việt, “Lâm” có nghĩa là rừng, một nguồn tài nguyên quý có giá trị to lớn với đời sống. Chữ Bách ý chỉ cây tùng, cây thông, nghĩa hán việt mang nghĩa to lớn, thông tuệ. “Bách” cũng là một loài cây quý hiếm, vững chải. Tựa như tính chất của rừng, tên “Lâm Bách” dùng để chỉ những người bình dị, dễ gần như lẽ tự nhiên nhưng cũng mạnh mẽ & đầy uy lực, sống bất khuất, là chỗ dựa vẵng chãi, chắc chắn, kiên trì bền chí với quyết định của mình.

Xem ý nghĩa tên Nam Bách, đặt tên Nam Bách cho con có ý nghĩa gì

“Nam Bách”- Con như loài cây quý hiếm, sống kiên định, vững vàng. Vì vậy, chọn tên này cho con có ý nghĩa là bậc trượng phu, đại trượng phu của 1 vùng trời phương Nam.

Xem ý nghĩa tên Ngọc Bách, đặt tên Ngọc Bách cho con có ý nghĩa gì

người đẹp như ngọc và có trí tuệ

Xem ý nghĩa tên Quang Bách, đặt tên Quang Bách cho con có ý nghĩa gì

“Quang” là to lớn, thịnh đại, là hùng dũng, mạnh bạo và uy vũ có nghĩa là cứng cỏi, cương trực, quả quyết và trong lòng thẳng thắn. “Quang” còn có nghĩa là ánh sáng, sáng sủa, rực rỡ, làm cho sáng tỏ, làm cho rạng rỡ. Chữ Bách ý chỉ cây tùng, cây thông, nghĩa hán việt mang nghĩa to lớn, thông tuệ. “Quang Bách” chỉ một người có trái tim lớn và tư tưởng lớn, chính nghĩa, cương trực, có tấm lòng ngay thẳng và trong sáng.

Xem ý nghĩa tên Sơn Bách, đặt tên Sơn Bách cho con có ý nghĩa gì

“Sơn” là mong muốn cho con mình vững vàng trong cuộc sống. Tên “Bách” đặt cho con với mong muốn rằng con luôn giữ lẽ thẳng ngay, không chịu cúi đầu hay khuất phục. Đây cũng là loài cây mang một sức sống mãnh liệt, tiềm tàng, nên có ý nghĩa rằng con mình cũng sẽ bền bỉ, mạnh mẽ, biết chịu đựng và vượt qua gian khổ. Ghép 2 chữ này thành tên cho con, bố mẹ mong rằng con sẽ đạt được những điều tuyệt vời như chính cái tên vậy.

Xem ý nghĩa tên Thi Bách, đặt tên Thi Bách cho con có ý nghĩa gì

Thi nghĩa là thơ phú, cũng có nghĩa là thể hiện ra. Thi Bách ám chỉ người có năng lực xuất chúng, vừa trí tuệ vừa tài mạo, như cây thông lớn đứng hiên ngang nhưng hòa đồng với muôn vật.

Xem ý nghĩa tên Tiểu Bách, đặt tên Tiểu Bách cho con có ý nghĩa gì

Ý nghĩa tên: Cây bách nhỏ

Xem ý nghĩa tên Tùng Bách, đặt tên Tùng Bách cho con có ý nghĩa gì

“Tùng Bách” là một cái tên gọi hay, hoàn chỉnh, hàm ý phong phú và ngụ ý sâu sắc ẩn chứa trong hình ảnh nó thể hiện, chính là cây tùng, cây bách. Đây là những loại cây mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ, thể hiện sức sống bền bỉ. Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ, tùng còn là đại diện của khí tiết. Vì vậy, chọn tên này cho con có ý nghĩa là bậc trượng phu, đại trượng phu.

Xem ý nghĩa tên Tường Bách, đặt tên Tường Bách cho con có ý nghĩa gì

Tường là thấu suốt. Bách là trăm. Tường Bách được hiểu là người kiến thức uyên thâm, thông tri bác học

Xem ý nghĩa tên Việt Bách, đặt tên Việt Bách cho con có ý nghĩa gì

Lựa chọn tên “Việt Bách” cho con, bố mẹ mong muốn con mình sẽ mang vẻ đẹp thuần Việt và con sẽ thông minh, tinh anh, sống hiên ngang, kiên cường, vững chãi trong sương gió với phẩm cách cao quý. “Bách” là tên một loài cây trong bộ cây tứ quý, ở Việt Nam còn gọi là cây thông, cây tùng, mọc trên núi đá cao, khô cằn, sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt mà vẫn xanh ươm, bất khuất, không gãy đổ.

Xem ý nghĩa tên Xuân Bách, đặt tên Xuân Bách cho con có ý nghĩa gì

“Xuân” là mùa xuân – mùa cây cối đâm chồi này lộc, biểu tượng của tuổi trẻ, sức trẻ. Chữ Bách ý chỉ cây tùng, cây thông, nghĩa hán việt mang nghĩa to lớn, thông tuệ. Bố mẹ đặt cho con tên “Xuân Bách” với mong muốn con lớn lên sẽ đầy năng lượng, sức sống như mùa xuân và luôn là người sống vững vàng, kiên định.
Trên đây là các thông tin liên quan tới ý nghĩa tên Bách, người tên Bách có ý nghĩa gì và bộ tên đệm cho tên Bách hay, có ý nghĩa. Bài viết được cung cấp bởi Tên đẹp. Ngoài ra, trong chuyên mục Tên đẹp, xin mời bạn đọc tham khảo các ý nghĩa tên khác nhé!
Hy vọng với một số gợi ý đặt tên cho con theo vần An trên đây sẽ giúp các bạn sẽ chọn cho con mình một cái tên thích hợp với mong muốn gởi gắm nguyện vọng vào trong đó, mang lại điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời bé sau này. Chúc các gia đình bạn luôn vui vẻ hạnh phúc và hãy luôn đồng hành cùng http://www.tendep.tk/ để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cho bản thân nhé.

COMMENTS

BLOGGER: 2
Loading...
Tên

2018,1,an,5,anh,3,Ánh,1,Bách,1,ban,1,ban-lam-viec-cua-giam-doc,2,Bí Kíp Yêu,6,boi-van-menh,4,con gái,3,cong-danh,3,dat-ten-con-gai,19,dat-ten-con-trai,15,dat-ten-tieng-anh,1,day-con-thong-minh,2,dinh-duong,1,do-choi-an-toan,1,do-choi-em-be,1,do-choi-thong-minh,1,doan-diem,3,đặt tên cho con,18,đặt tên cho con gái,12,đặt tên con trai,7,giai-tri,2,khoi-nghiep,1,lam-me,4,meo-vat,1,mon-an,1,mtp,1,Những cô gái và găng-tơ,1,nuoi-con,1,Ông Ngoại Tuổi 30,1,phim-hai,2,phim-hanh-dong,2,phong-thuy,2,shopping,2,so-phan,1,son tung,1,sơn tùng - mtp,1,suc-khoe,1,ten-cong-ty,9,ten-dep,38,ten-doanh-nghiep,9,ten-khach-san,9,ten-nha-hang,9,ten-tieng-anh,1,ten-tieng-anh-dep,1,ten-tieng-anh-hay,1,tên con gái,7,tên hay,21,thuc-pham,1,Thư Tình,5,Tình Yêu,10,tinh-duyen,3,tu-vi,6,van-menh,1,xem-chi-tay,2,xem-phim,1,xem-tuoi-lam-nha,1,xem-tuong,3,Ý nghĩa của tên,24,
ltr
item
Tên Đẹp và Ý Nghĩa: Tên Bạn Có Ý Nghĩa Gì? Ý Nghĩa của 200 tên đẹp vần BÁCH
Tên Bạn Có Ý Nghĩa Gì? Ý Nghĩa của 200 tên đẹp vần BÁCH
Tên Bách thích hợp với con trai, ý chỉ sự mạnh mẽ, lớn lao. Mong con mình là hoàng tử khỏe mạnh chính là sự kỳ vọng ba mẹ gửi gắm qua ý nghĩa tên Bách.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjplsAujSFbI8Jptzwfu1XHysDfpZVdFCv_2_HNPrbRI4VzhBwfIutSP6na2KgdWK1PM3o_ywk_zFzes72APEh67B5hCQ1R_9tvIWxi_7UmvDoDbFMoPHs34vce5xejVIKBA-k-UoZQ5ORd/s640/T%25C3%25AAn+B%25E1%25BA%25A1n+C%25C3%25B3+%25C3%259D+Ngh%25C4%25A9a+G%25C3%25AC+-+%25C3%259D+Ngh%25C4%25A9a+c%25E1%25BB%25A7a+200+t%25C3%25AAn+%25C4%2591%25E1%25BA%25B9p+v%25E1%25BA%25A7n+B%25C3%2581CH.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjplsAujSFbI8Jptzwfu1XHysDfpZVdFCv_2_HNPrbRI4VzhBwfIutSP6na2KgdWK1PM3o_ywk_zFzes72APEh67B5hCQ1R_9tvIWxi_7UmvDoDbFMoPHs34vce5xejVIKBA-k-UoZQ5ORd/s72-c/T%25C3%25AAn+B%25E1%25BA%25A1n+C%25C3%25B3+%25C3%259D+Ngh%25C4%25A9a+G%25C3%25AC+-+%25C3%259D+Ngh%25C4%25A9a+c%25E1%25BB%25A7a+200+t%25C3%25AAn+%25C4%2591%25E1%25BA%25B9p+v%25E1%25BA%25A7n+B%25C3%2581CH.jpg
Tên Đẹp và Ý Nghĩa
http://tinhyeutm.blogspot.com/2018/03/y-nghia-cua-ten-bach.html
http://tinhyeutm.blogspot.com/
http://tinhyeutm.blogspot.com/
http://tinhyeutm.blogspot.com/2018/03/y-nghia-cua-ten-bach.html
true
2088493890352208985
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy